KẾ HOẠCH TỔ CHỨC TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM HỌC 2013 - 2014


 
TRUNG TÂM HỌC TẬP CỘNG ĐỒNG
XÃ XUÂN SƠN             CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
       Độc lập - Tự do - Hạnh phúc      
Số: 12/KH – TTHTCĐ    Xuân Sơn, ngày 28  tháng 9  năm 2013      


KẾ HOẠCH 
TỔ CHỨC TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI
NĂM HỌC 2013 - 2014
=========

Thực hiện công văn số 2649/SGD&ĐT-GDTX ngày 11/9/2013 của Sở GD&ĐT Quảng Ninh và Kế hoạch chỉ đạo số 72/KH-UBND ngày 23/9/2013 của UBND huyện Đông Triều về việc tổ chức “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm học 2013-2014”. Từ ngày 30/9/2013 đến 06/10/2013. UBND xã Xuân Sơn triển khai nội dung tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm học 2013-2014 trên địa bàn xã như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
1. Mục đích:
- Nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức cho người dân về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập tại địa phương, đồng thời triển khai rộng khắp kế hoạch tổ chức thực hiện Quyết định số 89/QĐ-TTg ngày 09/01/2013 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020”.
- Nâng cao năng lực cung ứng giáo dục của các cơ sở giáo dục và các thiết chế giáo dục ngoài nhà trường trong việc đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời của người dân.
- Nâng cao dân trí và năng lực công dân, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và chất lượng của bản thân, gia đình và xã hội.
- Để thực hiện công văn chỉ đạo của Sở Giáo dục- Đào tạo Quảng Ninh & kế hoạch của UBND huyện Đông Triều trong năm học 2013-2014 Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời được tổ chức thống nhất trên địa bàn huyện từ ngày 30/9/2012 đến hết ngày 06/9/2013 với chủ đề: “Học để có nghề nghiệp và lao động ngày càng hiệu quả”.
2. Yêu cầu
Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm học 2013-2014 phải được tổ chức nghiêm túc, quy mô, thu hút được sự quan tâm của các cấp, các ngành và nhân dân trong toàn xã.
II. NỘI DUNG:
1. Tổ chức lễ khai mạc tuần lế hưởng ứng học tập suốt đời và khai giảng năm học 2013 -2014 của Trung tâm HTCĐ xã Xuân Sơn:
Thời gian: 14h ngày 01/10/2013
                Địa điểm: Hội trường UBND xã Xuân Sơn
    Thành phần tham dự: Mời các đồng chí lãnh đạo Đảng; HĐND, UBND; UBMTTQ xã; trưởng – phó các ban ngành đoàn thể xã; Thường trực hội khuyến học xã; Cán bộ cơ quan xã; Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp; HTXDV vệ sinh môi trường xã; lãnh đạo và trưởng phó các ban ngành đoàn thể các thôn: Xuân Viên 1,2,3,4, Xuân Cầm, Đông Sơn và Mễ Sơn; các trường TH, THCS trên địa bàn.
2. Các hoạt động hưởng ứng:
- Các chi bộ, ban ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội, các khu hành chính, các cơ quan, xí nghiệp, trường học đóng trên địa bàn xã có trách nhiệm tuyên truyền, xây dựng kế hoạch và lồng ghép trong các hoạt động của đơn vị về việc thực hiện công văn chỉ đạo số 2649/SGD&ĐT-GDTX ngày 11/9/2013 của Sở GD&ĐT Quảng Ninh và Kế hoạch chỉ đạo số 72/KH-UBND ngày 23/9/2013 của UBND huyện Đông Triều về việc tổ chức “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm học 2013-2014”.



- Bộ phận văn hoá - xã hội xã xây dựng chương trình tuyên truyền trên hệ thống phát thanh của xã về những nội dung cơ bản của công văn chỉ đạo số 2649/SGD&ĐT-GDTX ngày 11/9/2013 của Sở GD&ĐT Quảng Ninh và Kế hoạch chỉ đạo số 72/KH-UBND ngày 23/9/2013 của UBND huyện Đông Triều về việc tổ chức “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm học 2013-2014”.
- Các trường học trên địa bàn xã: Quan tâm đầu tư xây dựng kiên cố hoá, chuẩn hoá trường lớp, nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và phát hiện, bồi dưỡng giáo viên giỏi, học sinh giỏi.
- Hội khuyến học; Trung tâm học tập cộng đồng: Duy trì và phát triển hội viên, xây dựng gia đình hiếu học, Dòng họ hiếu học, thực hiện tốt cuộc vận động “Ba đỡ đầu” với học sinh nghèo vượt khó, học sinh khuyết tật vươn lên, …Điều tra nhu cầu, tổ chức các lớp tập huấn, tuyên truyền nhằm nâng cao dân trí tại Trung tâm học tập cộng đồng của thị trấn. Huy động các nguồn lực để xây dựng quỹ khuyến học và sử dụng có hiệu quả cao nguồn vốn huy động được.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
1. UBND xã Xuân Sơn:
- Giao cho Trung tâm học tập cộng đồng xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện có hiệu quả công văn chỉ đạo số 2649/SGD&ĐT-GDTX ngày 11/9/2013 của Sở GD&ĐT Quảng Ninh và Kế hoạch chỉ đạo số 72/KH-UBND ngày 23/9/2013 của UBND huyện Đông Triều về việc tổ chức “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm học 2013-2014”.
- Chỉ đạo, giám sát các hoạt động hoạt động nhằm “xây dựng xã hội học tập” trên địa bàn xã Xuân Sơn. Tổ chức đánh giá sơ, tổng kết việc thực hiện xây dựng xã hội học tập tại địa phương.
- Giao cho bộ phận Văn hoá- xã hội tuyên truyền, phổ biến và vận động các đơn vị, các cơ quan, xí nghiệp, các trường học, các Dòng họ và mọi gia đình trên địa bàn xã cùng tham gia “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm học 2013-2014”
- Giao cho Hội Khuyến học và Trung tâm học tập cộng đồng: Củng cố và duy trì hoạt động có hiệu quả cao của Hội và Trung tâm đặc biệt thực hiện tốt chức năng tư vấn và giám sát. Củng cố và tổ chức hoạt động có hiệu quả của các chi hội tại các thôn, các cơ quan, đơn vị, trường học. Xây dựng và nhân các điển hình tiên tiến, tiêu biểu về hoạt động khuyến học, khuyến tài. Tổ chức các lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức cho nhân dân, đặc biệt là nhận thức về pháp luật.
- Phối kết hợp với Mặt trận Tổ quốc của xã để vận động các đơn vị, cơ quan, xí nghiệp, trường học, các Dòng họ, các hộ gia đình xây dựng xã hội học tập.
2. Các thôn:
- Ban chi ủy, trưởng, phó thôn căn cứ vào điều kiện thực tế để chỉ đạo các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, các thôn tuyên truyền, phổ biến mục đích, ý nghĩa và kế hoạch xây dựng xã hội học tập đến mọi người dân. Phấn đấu mọi cán bộ, nhân dân trong thôn đều có chương trình tự học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ, hiểu biết.
- Tổ chức đăng ký, bình xét Danh hiệu gia đình văn hoá, Gia đình hiếu học, Dòng họ hiếu học. Tuyên tuyền, nhân rộng các điển hình tiêu biểu trong thôn, trong xã.
- Vận động nhân dân trong các thôn tham gia nhiệt tình việc ủng hộ Quỹ khuyến học của xã với mức là 10.000đ/hộ.
- Nâng cao hiệu quả hoạt động của Nhà văn hoá thôn.
- Phối kết hợp với Trung tâm học tập cộng đồng của xã Xuân Sơn để mở các lớp tập huấn nhằm thỏa mãn nhu cầu nâng cao nhận thức của nhân dân.
- Phối kết hợp với chi đoàn Thanh niên, chi hội Phụ nữ, Người cao tuổi, Cựu chiến binh… vận động, giáo dục thế hệ thanh, thiếu nhi tham gia các phong trào khuyến học, khuyến tài; chống bỏ học.
- Có kế hoạch đào tạo cán bộ thôn về trình độ Tin học Ngoại Ngữ để đến 2015 có thể thực hiện cập nhật Internet tại các Nhà văn hoá thôn nhằm giúp người dân trong thôn khai thác những thông tin cần thiết.
- Phối hợp với Hội Khuyến học của thôn để động viên, khen thưởng kịp thời các tổ chức, Dòng họ, gia đình tiêu biểu trong việc xây dựng xã hội học tập.
3. Các cơ quan, đơn vị, trường học:
- Tham mưu cho UBND xã Xuân Sơn về việc phát huy hiệu quả của việc xây dựng xã hội học tập tại xã.
- Tham gia tích cực các phong trào, các hoạt động xây dựng xã hội học tập. Phấn đấu đạt Danh hiệu cơ quan, đơn vị hiếu học hàng năm.
- Tham gia ủng hộ quỹ Khuyến học của xã, ủng hộ, đỡ đầu các cháu học sinh nghèo vượt khó, học sinh khuyết tật vươn lên.
- Xây dựng kế hoạch nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ giáo viên. Sử dụng thành thạo công nghệ dạy học tiên tiến để nâng cao chất lượng dạy và học.
- Có nhiều hoạt động giáo dục thu hút học sinh tới trường. Làm tốt công tác phổ cập giáo dục.
- Kết hợp với Trung tâm học tập cộng đồng để phổ biến kiến thức theo nhu cầu của nhân dân trong xã.
- Kết hợp với Hội Khuyến học để làm tốt công tác khen thưởng, động viên thầy cô giáo và học sinh.

Trên đây là kế hoạch triển khai thực hiện công văn chỉ đạo số 2649/SGD&ĐT-GDTX ngày 11/9/2013 của Sở GD&ĐT Quảng Ninh và Kế hoạch chỉ đạo số 72/KH-UBND ngày 23/9/2013 của UBND huyện Đông Triều về việc tổ chức “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm học 2013-2014”.  và “Xây dựng xã hội học tập” tại xã Xuân Sơn.


 

Nơi nhận:
- Thường trực Đảng ủy- HĐND (b/cáo)
- Các ban ngành, đoàn thể (t/hiện)
- Cơ quan, đơn vị trường học (t/hiện)
- Trung tâm HTCĐ (t/hiện)
- Hội Khuyến học (t/hiện)
- 7 thôn xóm (t/hiện)
- Lưu (TTHTCĐ)                                                                 T/M BAN CHỈ ĐẠO TRUNG TÂM                                                                                                (Giám đốc)








                                                                                                  Nguyễn Công Miên     



















 
TRUNG TÂM HỌC TẬP CỘNG ĐỒNG
XÃ XUÂN SƠN    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập- Tự do- Hạnh phúc      
               Xuân Sơn, ngày 28 tháng 9 năm 2013     

CHƯƠNG TRÌNH
KHAI MẠC TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM HỌC 2013-2014
VỚI CHỦ ĐỀ: “HỌC ĐỂ CÓ NGHỀ NGHIỆP VÀ LAO ĐỘNG NGÀY CÀNG HIỆU QUẢ”
=========                                            

 
TT    Thời gian    Nội dung    Người thực hiện      
1    13h30’- 14h    Đón tiếp đại biểu    Ban tổ chức      
2    14h – 14h15’    Văn nghệ chào mừng    Trường THCS
(Đc: Nguyễn Thị Hương)      
3    14h15’- 14h25’    Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu    Đc: Nguyễn Thị  Mai
(PGĐ TTHTCĐ)      
4    14h25’- 14h35’
    Phát động tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm học 2013-2014.    Đc: Nguyễn Công  Miên
(GĐ TTHTCĐ)      
5    14h35’- 14h45’    Đại diện cơ sở tạo cơ hội học tập suốt đời cho mọi người phát biểu.    Ban giám đốc TTHTCĐ xã      
6    14h45’- 14h55’    Đại diện thế hệ người học phát biểu    Đc: Nguyễn Thị Thủy
(Chính sách)      
7    14h55’- 15h05’    Phát biểu chỉ đạo của lãnh đạo Hội khuyến học xã, lãnh đạo của UBND xã    Đc: Nguyễn Thị  Mai
       (PGĐ TTHTCĐ)
Đc: Nguyễn Hải Triều
      (Bí thư Đảng ủy xã)      
8    15h05’ – 15h50’    Thông báo các hoạt động tiếp theo để hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm học 2013.    Đc: Nguyễn Công  Miên
(GĐ TTHTCĐ)      
9    15h50’-15h55’    Kết thúc lễ khai mạc    Đc: Nguyễn Công  Miên
(GĐ TTHTCĐ)     
                                                                                    
 

Nơi nhận:
- Thường trực Đảng ủy- HĐND (b/cáo)
- Các ban ngành, đoàn thể (t/hiện)
- Cơ quan, đơn vị trường học (t/hiện)
- Trung tâm HTCĐ (t/hiện)
- Hội khuyến học (t/hiện)
- 7 thôn xóm (t/hiện)
- Lưu (TTHTCĐ)                                                                  T/M BAN CHỈ ĐẠO TRUNG

 

TÂM                                                                                                (Giám đốc)
                                                                              

      

                                                                             
                                                                                                Nguyễn Công Miên