TRƯỜNG TIỂU HỌC XUÂN SƠN TỔ CHỨC GIAO LƯU OLYMPIC CÁC MÔN HỌC DÀNH CHO HỌC SINH LỚP 5

Thực hiện kế hoạch số 158/KH-PGD&ĐT, ngày 02 tháng 3 năm 2018 và để lựa chọn đội tuyển học sinh tham dự sân chơi Olympic các môn học và hoạt động giáo dục cấp Thị xã, bộ phận chuyên môn trường Tiểu học Xuân Sơn tổ chức buổi giao lưu Olympic các môn học dành cho học sinh khối 5.

            Mục tiêu của giáo dục phổ thông là giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo, hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xây dựng tư cách và trách nhiệm công dân; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học lên hoặc đi vào cuộc sống lao động, tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Giáo dục tiểu học nhằm giúp học sinh hình thành những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản để học sinh tiếp tục học trung học cơ sở. Xuất phát từ mục tiêu đó, trường Tiểu học Xuân Sơn luôn đặt ra nhiệm vụ đầu tiên trong chương trình phát triển giáo dục của nhà trường là giáo dục các em về nhân cách, đạo đức gắn liền với trau dồi về trí tuệ, sự hiểu biết, kĩ năng trong cuộc sống cho các em, do vậy nhà trường luôn tạo các sân chơi nhẹ nhàng, vui tươi để các em được dịp thể hiện bản thân, thể hiện vốn hiểu biết của mình trước thầy cô và các bạn. Về dự buổi giao lưu có cô giáo Nguyễn Thị Hiền - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cô giáo Đặng Thị Hiền - Chủ tịch Công đoàn nhà trường cùng toàn thể giáo viên, nhân viên và 20 em học sinh đại diện cho 4 lớp 5 cùng 500 học sinh trong toàn trường. Thay mặt Ban giám hiệu, cô giáo Nguyễn Thị Hiền – Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu động viên và tin tưởng các em sẽ chiến thắng được nhiều câu hỏi, nhiều bài toán để giành kết quả tốt nhất cho bản thân các em, cô chúc các em tham gia nhiệt tình, trung thực, đạt kết quả cao.

 

Các em học sinh tham gia phần thi Rung chuông vàng

 

 

Toàn trường tham gia cổ vũ cho các thí sinhi

 

 

Cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Hiền trao thưởng cho các em đạt thành tích xuất sắc của buổi giao lưu

          

 

           Buổi giao lưu gồm 2 phần thi: thi viết trên giấy bằng bài thi trắc nghiệm trong thời gian 60 phút và phần thi Rung chuông vàng với 30 câu hỏi thuộc tất cả các môn học trong chương trình Tiểu học và các lĩnh vực văn hóa xã hội của địa phương. Các em đã tham gia nhiệt tình, tự tin, khách quan, các bạn cổ vũ sôi nổi. Kết quả em Nguyễn Ngọc Hải – lớp 5A đã là học sinh rung được chuông vàng và 4 em có nhiều câu trả lời đúng nhất cũng được nhận phần thưởng từ ban tổ chức.

           Buổi giao lưu đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng các thí sinh cũng như các cổ động viên trong toàn trường, đó cũng là tiền đề tốt cho các em tự tin bước vào ngày hội giao lưu cùng các bạn học sinh trong toàn thị xã vào tháng 4 tới. Chúc các em tiếp tục phát huy thế mạnh của mình để đem lại vinh quang cho nhà trường, cho các em.

*** Hồng Hạnh ***

 


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất