CHỦ ĐỘNG CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG CHỐNG RÉT CHO HỌC SINH


PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

TRƯỜNG MN XUÂN SƠN

Số: 346/TrMN

V/v: Chủ động các biện pháp phòng chống rét cho học sinh

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆ NAM

Độc lập  - Tự do - Hạnh phúc

 Xuân Sơn, ngày 17  tháng 12 năm 2013 

Kính gửi: Giáo viên chủ nhiệm các nhóm, lớp trong toàn trường.

 

Trong những ngày vừa qua, rét đậm xảy ra trên địa bàn các tỉnh miền núi phía Bắc làm ảnh hưởng tới sức khỏe nhân dân và gây thiệt hại cho sản xuất nông nghiệp.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng- Thủy văn Trung ương, thời tiết những ngày tới vẫn còn diễn biến phức tạp, rét đậm, rét hại xảy ra.

Để chủ động phòng chống rét bảo vệ sức khỏe cho học sinh, trường mầm non Xuân Sơn đề nghị các nhóm, lớp trong trường thực hiện tốt một số yêu cầu sau:

- Đối với các nhóm, lớp có học sinh bán trú cần đặc biệt quan tâm tới các điều kiện cơ sở vật chất bán trú (chăn, đệm, bình ủ nước ấm....)Không để học sinh đi chân trần trên nền gạch lát phòng.

- Kiểm tra hệ thống các cửa sổ, đảm bảo phòng học luôn đủ ấm trong suốt thời gian học sinh ngồi học trên lớp.

- Phối hợp với phụ huynh nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm khi tới trường.

- Không bắt buộc học sinh mặc đồng phục vào những ngày rét đậm, rét hại.

- Không tổ chức các hoạt động ngoài trời khi rét đậm, rét hại.

- Thường xuyên cập nhật thông tin diễn biến về thời tiết trên hệ thống thông tin đại chúng và theo dõi diễn biến nhiệt độ thực tế của vùng.

- Đề nghị phụ huynh và giáo viên chủ nhiệm các nhóm, lớp theo dõi và nắm bắt kịp thời các thông tin thời tiết, các văn bản chỉ đạo của trường để chủ động cho học sinh nghỉ học khi nhiệt độ xuống thấp dưới 100C (theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với học sinh Mầm non). Nhận được công văn này yêu cầu giáo viên chủ nhiệm các nhóm, lớp chủ động triển khai thực hiện và chịu trách nhiệm trước nhà trường trong quá trình triển khai./.

 

 

Nơi nhận:                                                                                        - Như kính gửi;                                                                        - Cổng TTĐT;

- Lưu: VP.

HIỆUTRƯỞNG

(Đã ký)

Nguyễn Thị Ngọc Sang

 



Các thông tin khác:
Mới nhất