Khai giảng và mở lớp “Tập huấn quản lý dịch hại tổng hợp IMP”


     Ngày 29/8/2016, HTX DVNN cùng với Hội nông dân đã phối hợp với Phòng kinh tế thị xã Đông Triều tổ chức buổi khai giảng và mở lớp tập huấn chuyển giao Khoa học kỹ thuật cho hội viên nông dân tại khu Xuân Viên 4 - phường Xuân Sơn, nhằm trang bị cho người dân tại các khu những kiến thức về khoa học kỹ thuật áp dụng vào sản xuất nông nghiệp.

     Về dự lớp khai giảng và tập huấn có đồng chí Nguyễn Văn Tiến – Phó bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND phường, đồng chí Nguyễn Công Miên – Phó chủ tịch UBND phường và các ban ngành đoàn thể, các đồng chí là bí thư, trưởng thôn, Hội viên nông dân, Hội viên hội phụ nữ phường cũng về dự đông đủ.

    Tại buổi tập huấn các hội viên đã được nghe những kiến thức cơ bản về cách chăm bón và bảo vệ cây lúa. Phương pháp phun thuốc trừ sâu đúng khoa học và hiệu quả, cách phát hiện sâu bệnh hại lúa và cây màu. Đặc biệt, tại lớp tập huấn, các hội viên đã được cùng nhau thảo luận và nêu những khó khăn trong sản xuất nông nghiệp, đề nghị hướng dẫn cách điều trị một số bệnh thường gặp trên cây màu.

    Lớp tập huấn đã giúp người dân tiếp cận tiến bộ khoa học kỹ thuật mới để áp dụng vào sản xuất đạt hiệu quả cao, tăng thu nhập và góp phần phát triển kinh tế của địa phương; qua đó góp phần cụ thể hóa chương trình đồng hành với công cuộc xây dựng nông thôn mới tại địa phương. 

    Thông qua lớp tập huấn đã giúp cho bà con nông dân được trang bị thêm những kiến thức cơ bản về khoa học kỹ thuật trong trồng trọt, cũng như các loại cây trồng phát triển tốt, góp phần tích cực đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp và đẩy mạnh phát triển kinh tế cho quê hương đất nước./

 

Quang cảnh của buổi tập huấn:

Đ/c Nguyễn Công Miên - Phó chủ tịch UBND phường

Khai mạc buổi tập huấn

 

Đ/c Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp thị xã

 

Giảng viên - Nhân viên Trung tâm dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp thị xã

 

Toàn cảnh của buổi tập huấn

 

*** Hồng Hạnh ***

 

 

 

 

 

 

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất