Mùa thi tuyển sinh vào THPT năm học 2016- 2017

Năm học vừa qua, Trường THCS Xuân Sơn đã gặt hái được những thành tích đáng kể trong mùa thi tuyển sinh vào trường THPT. Đây cũng là năm học khẳng định được chất lượng và hiệu quả trong đổi mới quản lý giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học của nhà trường.


     Kỳ thi tuyển sinh vào THPT năm học 2016 - 2017 vừa được tổ chức vào ngày 08/6/2016 vừa qua, trường THCS Xuân Sơn có 61 thí sinh đăng kí dự thi. thì có 36 học sinh trúng tuyển vào trường THPT Đông Triều, đạt tỉ lệ  59, 01%. Trong đó có có 02 em thuộc diện được tuyển thẳng là em Nguyễn Thị Duyên và em Nguyễn Huy Hoàng. Điểm thi tuyển của các em đạt ở mức độ cao, có 02 em trong tốp 10 em đạt số điểm cao vào trường THPT Đông Triều, không có học sinh bị điểm 0. Kết quả này là phần thưởng xứng đáng cho những cố gắng nỗ lực của thầy và trò Trường THCS Xuân Sơn trong việc giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục, không chỉ là giáo dục mũi nhọn mà còn cả giáo dục đại trà.

     Có thể nói, công tác bồi dưỡng nâng cao chất lượng giáo dục luôn được BGH nhà trường đặc biệt quan tâm. Ngay từ đầu năm học BGH đã xây dựng kế hoạch cụ thể, trong đó xác định bên cạnh việc bồi dưỡng học sinh khá giỏi, nâng cao chất lượng mũi nhọn, thì nhiệm vụ nâng cao chất lượng giáo dục đại trà là nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Nhiệm vụ đó được đặt ra trong kế hoạch của nhà trường, của tổ chuyên môn cũng như của từng giáo viên bộ môn. Các thầy cô giáo nhà trường  đã chú trọng công tác dạy học phân loại học sinh theo khả năng nhận thức của các em để có phương pháp ôn luyện, giảng dạy phù hợp. Giáo viên bộ môn chủ động xây dựng đề cương ôn tập cho HS trước các kỳ thi; hướng dẫn HS ôn luyện nhiều dạng bài bám sát với kiến thức cơ bản cũng như một phần nâng cao với đối tượng khá, giỏi; học sinh được chấm điểm bài làm của mình hoặc chấm bài của bạn, dưới sự hướng dẫn của thầy cô giáo; học sinh đánh giá đúng thực chất lực học bản thân để tự rút ra kinh nghiệm và cố gắng trong những đợt kiểm tra, các kỳ thi.

     Những đổi mới tích cực trong công tác quản lí và dạy học đã đem lại kết quả đáng tự hào cho trường THCS Xuân Sơn.  Những thành tích này sẽ là động lực để nhà trường tiếp tục phấn đấu xứng đáng là địa chỉ giáo dục tin cậy của nhân dân.

 

Hình ảnh ngôi trường THCS Xuân Sơn:

 

 

***Hồng Hạnh***

 

 

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất