Trường THCS Xuân Sơn phối hợp với Trạm y tế xã tiêm vắc xin sởi - rubella cho học sinh

Căn cứ vào công văn số 69/KH-TTYT của Trung tâm y tế huyện Đông Triều về kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắcxin sởi - rubella đợt 3 huyện Đông Triều năm 2014. Ngày 09/02/2015 Trường THCS Xuân Sơn phối hợp với trạm y tế xã tiêm vắcxin sởi - rubella cho các học sinh từ khối 6 đến khối 9.

Trước khi tiêm, cán bộ y tế xã đã chuẩn bị vật tư, thuốc, địa điểm, thời gian tổ chức tiêm,... Trong những ngày tổ chức chiến dịch, các y bác sỹ chú trọng việc bảo quản vắc-xin; kỹ thuật tiêm và phòng, chống sốc; theo dõi, xử trí phản ứng sau tiêm chủng; tiến độ thực hiện; rà soát phát hiện trẻ bị bỏ sót; việc hủy bơm kim tiêm; việc ghi chép;...

     Theo ghi nhận của chúng tôi, các điểm tiêm đều tiêm theo đúng quy định , nhà trường phối hợp chặt chẽ cùng ngành Y tế trong việc bố trí điểm tiêm; khu vực tiếp nhận; cử giáo viên điều phối trẻ khi tiêm; khu vực khám phân loại; phòng tiêm; khu vực chờ sau tiêm bảo đảm thoáng mát, sạch sẽ, trật tự, không có hiện tượng xô đẩy, ồn ào. Nhằm tránh tâm lý lo sợ của các em, nhà trường đã bố trí phòng tiêm riêng biệt, bảo đảm việc chuẩn bị vắc-xin, quá trình tiêm không nằm trong tầm nhìn của các trẻ đang chờ.

      Thầy Nguyễn  Ngọc Thanh - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường hiện có 319  học sinh. Trước ngày chiến dịch diễn ra, chúng tôi đã sắp xếp các phòng theo đúng quy định, lập danh sách và giao phiếu tiêm phòng cho giáo viên chủ nhiệm, đồng thời, giáo viên chủ nhiệm liên hệ với phụ huynh động viên để khi tiêm phòng các cháu không sợ hãi. Trong khi tổ chức tiêm, giáo viên chủ nhiệm chịu trách nhiệm ổn định lớp, giữ trật tự để hỗ trợ nhân viên y tế hoàn thành nhiệm vụ.

         Một số hình ảnh:

Bàn tư vấn trước tiêm

Khám sàng lọc trước tiêm

Hình anh lúc tiêm

                                                                    Nguyễn Hằng

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất