Trường THCS Xuân Sơn tổ chức Hội nghị chuyên đề "Dạy học thực tiễn bảo vệ môi trường thời đại 4.0”"

Sáng ngày 29/10/2019, trường THCS Xuân Sơn long trọng tổ chức Hội nghị chuyên đề năm học 2019-2020 với nội dung "Dạy học thực tiễn bảo vệ môi trường thời đại 4.0".



     Thực hiện công văn số 924/KH-PGD&ĐT về việc triển khai kế hoạch tổ chức phát động các phong trào thi đua hướng tới kỉ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kì 2020-2025 và căn cứ vào tình hình thực tiễn bùng nổ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tác động toàn diện, sâu rộng và nhanh chóng, trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có giáo dục và đào tạo, sáng ngày 29/10/2019 trường THCS Xuân Sơn long trọng tổ chức Hội nghị chuyên đề: "Dạy học thực tiễn bảo vệ môi trường thời đại 4.0". Về dự chuyên đề có các đồng chí Hiệu trưởng,  Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn các trường THCS và các đồng chí giáo viên đang trực tiếp giảng dạy tại các trường trong khu vực II.

         Hội nghị đã được nghe báo cáo chỉ đạo của đại diện Ban giám hiệu, đại diện của tổ chuyên môn về việc trực tiếp thực hiện đổi mới phương pháp dạy học trong nhà trường gắn với thực tiễn và vấn đề bảo vệ môi trường.

             Minh họa việc dạy học gắn với thực tiễn và vấn đề bảo vệ môi trường thời đại 4.0 được thể hiện qua 3 tiết dạy ở các bộ môn: Ngoài giờ lên lớp ở môn Vật lý, bộ môn Sinh học và Địa lý. Mỗi tiết dạy đã thể hiện rõ nội dung của Hội nghị chuyên đề theo đặc thù của từng môn học và đều truyền tải thông điệp tới tất cả mọi người và toàn xã hội: Hãy chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ môi trường là bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta. Từ các tiết dạy minh họa, các đồng chí giáo viên trong khu vực đã tham gia góp ý rút kinh nghiệm trên tinh thần xây dựng, trách nhiệm, cởi mở, đi đến sự thống nhất phương pháp dạy học từng bộ môn gắn liền với thực tiễn sao cho thật hiệu quả.

           Hoạt động giáo dục vì môi trường cho học sinh trường THCS Xuân Sơn là cần thiết và cần phải được tổ chức thường xuyên, bền bỉ,…với nhiều hình thức khác nhau. Bên cạnh đó, phải đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền học sinh ý thức bảo vệ môi trường và hoạt động thi thiết kế poster vì môi trường là hoạt động phù hợp với đối tượng học sinh. Kết quả thực tế cho thấy, hoạt động này có thể áp dụng đại trà cho tất cả học sinh, các đối tượng.

          Hội nghị chuyên đề "Dạy học thực tiễn bảo vệ môi trường thời đại 4.0" của trường THCS Xuân Sơn diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là cơ hội tốt để giáo viên các trường trong khu vực có điều kiện giao lưu, học hỏi, rút kinh nghiệm tự bồi dưỡng về chuyên môn, từ đó nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ nhà giáo góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2019- 2020.

 

Tiết mục văn nghệ chào mừng

 

Đ/c Vũ Thị Thanh Hường - Bí thư chi bộ Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc

 

 

 

 

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng nhà trường

 

Ban giám hiệu nhà trường tặng hoa cho các giáo viên dạy chuyên đề 

 

 

 

 

 

Các tiết dạy chuyên đề

 

=====CTV - Hồng Hạnh =====


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất