Trường THCS Xuân Sơn tổ chức Hội nghị chuyên đề ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học theo chủ đề

Chiều ngày 04/11/2017, trường THCS Xuân Sơn đã tổ chức Hội nghị chuyên đề với nội dung "Ứng dụng CNTT vào dạy học theo chủ đề nhằm phát triển năng lực học sinh".

     Về dự Hội nghị có thầy Nguyễn Ngọc Thanh - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; thầy Nguyễn Hồng Lam - Phó Hiệu trưởng nhà trường; cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.

     Mở đầu Hội nghị, thầy giáo Nguyễn Ngọc Thanh - Hiệu trưởng nhà trường đã thông qua những vấn đề về dạy học đổi mới theo định hướng năng lực học sinh tại trường THCS Xuân Sơn.

     Hội nghị đã được lắng nghe tham luận quý báu của cô giáo Tạ Thị Minh – Tổ trưởng tổ  KHTN với nội dung "Đổi mới phương pháp dạy học và ứng dụng CNTT trong dạy học môn Hóa học". Những trăn trở đầy tâm huyết của cô về thực trạng dạy và học, hiệu quả hay hạn chế của cán bộ giáo viên khi sử dụng CNTT là sự nhìn nhận thức thực tế và khách quan trong chất lượng đào tạo của nhà trường. Bên cạnh đó, dạy học chủ đề là nội dung trọng tâm của đổi mới giáo dục trong năm học 2017- 2018 đã được cô giáo Bùi Thị Thu Thủy – Tổ trưởng tổ KHXH trình bày sâu sắc trong bài tham luận "Báo cáo chuyên đề về dạy học chủ đề môn Ngữ văn". Điểm nổi bật được cô nhấn mạnh cũng như là tính hiệu quả của dạy học theo chủ đề đó chính là vai trò là dẫn dắt, định hướng của người giáo viên và phát huy năng lực chủ động, tích cực sáng tạo của học sinh. Hội nghị tiếp thu, đồng tình với bản tham luận của hai đồng chí và thống nhất sẽ phát huy những ưu điểm và khắc phục những tồn tại để chất lượng giáo dục và đào tạo của trường được nâng cao.

     Để thực nghiệm hiệu quả giáo dục chuyên đề, toàn thể giáo viên nhà trường tham gia dự giờ hai tiết dạy học theo chủ đề ứng dụng CNTT với bộ môn Hóa học và Ngữ văn do cô giáo Nguyễn Kim Tuyến và Nguyễn Thu Hằng giảng dạy. Nhìn chung, với nghiệp vụ sư phạm vững vàng và ứng dụng hiệu quả CNTT tiết học đạt được hiệu quả, mang lại không khí vui tươi, sôi nổi tạo sự hứng thú học tập tích cực cho học sinh. Đó cũng chính là thành công của Hội nghị chuyên đề "Ứng dụng CNTT vào dạy học theo chủ đề nhằm phát triển năng lực cho học sinh".

     Hội nghị thành công tốt đẹp nhờ sự cố gắng của từng cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường trong quá trình nỗ lực nâng cao chất lượng giảng dạy.Trường THCS Xuân Sơn quyết tâm phát huy tối đa sức mạnh tập thể để đổi mới và nâng cao chất lượng hiệu quả giáo dục, góp phần tạo động lực để giáo dục phát triển toàn diện.

Một số hình ảnh của hội nghị chuyên đề:

Thầy Nguyễn Ngọc Thanh - Hiệu trưởng, khai mạc Hội nghị chuyên đề

 

 

Báo cáo chuyên đề của tổ Khoa học Xã hội

 

 

Báo cáo chuyên đề của tổ Khoa học Tự nhiên

 

 

Tiết dạy minh họa môn Hóa học

 

 

Tiết dạy minh họa môn Ngữ văn

 

 

 

 

***Hồng Hạnh***


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất