Trường Tiểu học Xuân Sơn tổ chức cho các em học sinh khối 4+5 trải nghiệm tại Lữ đoàn Tăng thiết giáp 405

Việc tăng cường công tác giáo dục kỹ năng sống và tìm hiểu thực tế là việc làm luôn được trường Tiểu học Xuân Sơn đề cao và coi trọng. Mặt khác nhằm giáo dục lòng yêu nước, ghi nhớ công ơn của các anh hùng đã đấu tranh vì nền độc lập của dân tộc, chiều ngày 15 tháng 12 năm 2018, nhà trường đã phối hợp với hội Cha mẹ học sinh tổ chức cho học sinh khối 4+5 tham gia tiết học trải nghiệm tham quan Lữ đoàn Tăng thiết giáp 405 trên địa bàn thị xã Đông Triều.



        Đúng 14 giờ 30 phút, đoàn xe đưa các em cùng các cô giáo trong toàn trường đi tham quan chuyển bánh, các em đều hồ hởi, phấn chấn, mong sao xe đi thật nhanh để đến nơi tham quan, 20 phút sau, đoàn xe đã có mặt tại cổng Lữ đoàn Tăng thiết giáp 405, khuôn mặt em nào cũng toát lên nụ cười rạng rỡ, sự hồ hởi, niềm yêu thích, phấn khởi khi được tham gia hoạt động trải nghiệm thực tế tại đơn vị.

 

 

Đoàn tham quan tập trung tại cổng đơn vị

 

            Đón đoàn tham quan của cô và trò nhà trường tại cổng đơn vị là đồng chí Thiếu tá Vũ Xuân Lợi - phó Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn. Cả đoàn đã giao lưu với đơn vị tại hội trường, về dự buổi giao lưu với cô và trò nhà trường có đồng chí Thượng tá Nguyễn Ngọc Bộ - Ủy viên thường vụ - Phó Chính ủy Lữ đoàn 405. Thay mặt đơn vị, đồng chí Thiếu tá Vũ Xuân Lợi - Phó Chủ nhiệm Chính trị đã ôn lại lịch sử ra đời ngày 22/12, truyền truyền thống vẻ vang và những chiến công oanh liệt của quân đội nhân dân Việt Nam bằng những câu hỏi giao lưu với các em học sinh và truyền thống của Lữ đoàn. Các em đã tham gia trả lời các câu hỏi sôi nổi với sự hiểu biết của mình. Với truyền thống vẻ vang của quân đội ta, các em càng ý thức hơn nhiệm vụ của mình là ngày càng thi đua học tập và rèn luyện tốt để kế tục sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. Niềm yêu thích trở thành "Anh bộ đội Cụ Hồ" lấp lánh trong nụ cười, ánh mắt của các em.

 

Các em học sinh tham gia giao lưu cùng các chú bộ đội

 

          Sau buổi giao lưu các em được đi tham quan kho vũ khí của của Lữ đoàn. Tại đây các em được được tận mắt quan sát kho vũ khí và nghe giới thiệu cách vận hành các trang thiết bị, bảo quản vũ khí, khí tài... Tất cả đều rất nghiêm túc thực hành theo mệnh lệnh của chỉ huy. Thú vị nhất là khi các em được thăm nơi ở của các chú bộ đội. Nơi đây mọi thứ đều được sắp xếp rất gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ. Các em còn được hướng dẫn và thực hành gấp chăn màn sao cho vuông vắn, được tự tay làm, các em học sinh tỏ ra rất thích thú và phấn khởi. Sôi nổi hào hứng nhất là việc tham gia trò chơi kéo co giữa cô trò nhà trường với các chú bộ đội. Các em đã tham gia bằng tất cả tinh thần của mình, khuôn mặt, ánh mắt em nào cũng long lanh, tràn ngập niềm vui. Nếp ăn ở gọn gàng, sạch sẽ, việc gấp chăn màn vuông vức của các chú bộ đội sẽ là tấm gương để các em noi theo. 

 

 

Các em quan sát và thực hành gấp chăn màn cùng các chú bộ đội

 

Cô và trò tham gia trò chơi kéo co cùng các chú bộ đội

 

Cô Nguyễn Thị Hiền - Hiệu trưởng, tặng hoa chúc mừng đơn vị

 

          Thay mặt đoàn tham quan, cô Nguyễn Thị Hiền - Hiệu trưởng nhà trường đã tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng đơn vị nhân ngày 22/12 và cảm ơn đơn vị đã tổ chức cho các em có một tiết học trải nghiệm thực tế vô cùng sinh động, bổ ích. Buổi trải nghiệm đã các tác động to lớn tới các em, giáo dục các em lòng yêu quê hương đất nước, tự hào về những truyền thống vẻ vang, anh hùng của quân đội ta.

*** Hồng Hạnh **


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất