Trường Tiểu học Xuân Sơn tổ chức tập huấn phương pháp dạy học "Bàn tay nặn bột"


Trường Tiểu học Xuân Sơn tổ chức tập huấn phương pháp dạy học "Bàn tay nặn bột"

 

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2012-2013 và sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đông Triều, sáng ngày 01 tháng 3 năm 2013, trường Tiểu học Xuân Sơn tổ chức Hội nghị tập huấn phương pháp dạy học “Bàn tay nặn bột” với sự tham gia của toàn thể các đồng chí cán bộ giáo viên nhà trường.

           "Bàn tay nặn bột" là mô hình giáo dục tương đối mới mẻ trên thế giới, có tên tiếng Anh là "Hands on", còn tiếng Pháp là "La main à la pâte", có nghĩa là "bắt tay vào hành động". Chương trình tập trung phát triển khả năng nhận thức của trẻ em một cách khoa học nhất, trong đó, học sinh tiến hành các thao tác trí tuệ có sự hỗ trợ của một số dụng cụ và những giác quan để nghiên cứu, tìm tòi, khám phá ra tri thức mới, các em tìm ra lời giải đáp cho những thắc mắc trẻ thơ bằng cách tự đặt mình vào tình huống thực tế, từ đó khám phá ra bản chất vấn đề, học sinh chủ động tự tìm ra kiến thức cho bản thân. Đây là một phương pháp giáo dục tiên tiến, tích cực giúp hình thành kiến thức và phát triển nhân cách cho trẻ.

Vào buổi chiều cùng ngày, bộ phận chuyên môn của trường tiếp tục tập huấn cho đội ngũ cán bộ giáo viên tích hợp giáo dục tài nguyên môi trường biển, hải  đảo vào một số môn học như: Tiếng Việt, Lịch sử và Địa lý, Khoa học, Tự nhiên - xã hội, Đạo đức và các hoạt động ngoài giờ lên lớp. Tại buổi tập huấn các đồng chí giáo viên đã nắm được một số quan điểm cơ bản về biển, hải đảo, quần đảo, tài nguyên biển, hải đảo Việt Nam; vấn đề môi trường biển, hải đảo Việt Nam; chủ trương của Đảng, Nhà nước ta đối với vấn đề chủ quyền, hải đảo Việt Nam. Ngoài ra, các đồng chí giáo viên còn được tham gia thảo luận rất sôi nổi, tìm ra các địa chỉ, nội dung và mức độ tích hợp trong các môn học phù hợp với đối tượng học sinh từng vùng miền.

Hy vọng sau buổi tập huấn, với sự hỗ trợ của các đồng chí giáo viên cốt cán, sự cố gắng nỗ lực của tập thể đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường, các nội dung sẽ được thực hiện nghiêm tục và đạt hiệu quả tốt nhất.

Đ/c Nguyễn Thị Thanh Nhâm - Phó Hiệu trưởng nhà trường giới thiệu phương pháp dạy học "Bàn tay nặn bột"

Các đồng chí giáo viên nghiêm túc trong buổi tập huấn

Các đồng chí giáo viên thực hành phương pháp dạy học "Bàn tay nặn bột"

 

===== Hồng Hạnh =====



Các thông tin khác:
Mới nhất