UBND xã Xuân Sơn tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2015)

Sáng ngày 26/02/2015, UBND xã Xuân Sơn đã tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2/1955 – 27/2/2015. Dự buổi lễ có các Đ/C Thường trực Đảng ủy; HĐND; UBND; UBMTTQ xã; các Đ/C lãnh đạo phòng y tế; Trung tậm y tế; Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Triều ; Các Đ/C nguyên lãnh đạo trạm y tế, cán bộ , nhân viên trạm y tế, y tế thôn cùng các ban ngành đoàn thể, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã đến dự. Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử ra đời của ngày thầy thuốc Việt Nam và nghe đọc thư Bác Hồ gửi cho cán bộ ngành Y tế vào ngày 27/2/1955; đồng thời các thế hệ trong ngành y tế đã cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm trong nghề và những giá trị cao quý của nghề thầy thuốc.

        Qua 60 năm xây dựng và phát triển, y tế xã nhà đã góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm và xây dựng quê hương đất nước. Trong những năm qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn thách thức, nhưng y tế xã nhà luôn phát huy truyền thống đoàn kết, lao động sáng tạo, nâng cao tinh thần trách nhiệm, năng lực chuyên môn, rèn luyện đạo đức, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần to lớn vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân. Công tác Dân số - Kế họach hóa gia đình tiếp tục được triển khai có hiệu quả, mạng lưới y tế thôn được quan tâm, chất lượng hoạt động trạm y tế xã không ngừng được nâng lên.

        Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Văn Thành Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã và lãnh đạo TTYT ghi nhận, biểu dương những thành tích mà các thế hệ cán bộ, viên chức, người lao động ngành Y tế xã đã nỗ lực phấn đấu trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, với vai trò nòng cốt trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, ngành y tế  xã nhà cần nêu cao ý chí quyết tâm, tận tụy cứu chữa người bệnh, coi đây vừa là vinh dự vừa là trách nhiệm cao quý của người thầy thuốc; thực hiện tốt chủ trương xã hội hóa công tác y tế, thu hút nhiều nguồn đầu tư cho hiện đại hóa ngành y tế; nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe nhân dân; tăng cường công tác truyền thông giáo dục sức khỏe; triển khai đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng dân số. Bên cạnh đó, phát triển đội ngũ cán bộ y tế, xây dựng đội ngũ thầy thuốc "Sáng về y đức, giỏi về kỹ thuật"; biểu dương và nhân rộng các tập thể, cá nhân tiêu biểu, xứng đáng với lời dạy của Bác : "Lương y như từ mẫu"

       Một số hình ảnh:

Văn nghệ chào mừng

Ông Cao Xuân Hồng - Trạm trưởng trạm y tế xã phát biểu tại buổi lễ

                                                                                                    Nguyễn Hằng


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất