CÔ NHÂN VIÊN THƯ VIỆN VỚI ƯỚC MƠ KHƠI DẬY NIỀM ĐAM MÊ ĐỌC SÁCH


     Trong những năm học vừa qua, trường THCS Xuân Sơn rất tự hào vì luôn đi đầu về phong trào đọc sách trong CBGVNV và học sinh nhà trường. Để duy trì được điều đó, nhà trường rất chú trọng triển khai, mở rộng các mô hình thư viện ngoài trời, tủ sách lớp học làm cho phong trào đọc sách phát triển phong phú, đa dạng, giúp học sinh có nhiều cơ hội tự đọc, tự học, chủ động tiếp nhận và chọn lọc thông tin để phát triển tư duy, phát huy niềm đam mê khát vọng vươn lên trong học tập. Linh hồn của những hoạt động sôi nổi đó chính là cô Nguyễn Thị Hoài Thương - nhân viên thư viện nhà trường

      Nhiều năm, dưới sự hướng dẫn của cô Hoài Thương và các cô giáo bộ môn Ngữ văn, các bạn học sinh Trường THCS Xuân Sơn đã tích cực tham gia Cuộc thi "Đại sứ văn hóa đọc" do thư viện quốc gia và Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức và liên tiếp dành được giải cao cấp tỉnh và cấp Quốc gia.

       Bản thân cô Hoài Thương là một nhân viên thư viện yêu thích đọc sách, nhiệt tình, năng động trong công tác. Cô luôn cố gắng duy trì và khơi dậy niềm đam mê đọc sách từ các em học sinh nhỏ tuổi. Bằng sự ham thích đọc sách và luôn muốn lan toả tình yêu sách tới các bạn nhỏ, năm 2019, cô đã tham mưu cho lãnh đạo nhà trường xây dựng mô hình Thư viện xanh và các tủ sách lớp học tại trường THCS Xuân Sơn. Mô hình được duy trì thường xuyên và hoạt động hết sức hiệu quả. Dự án "Tủ sách nuôi dưỡng tâm hồn - Thắp sáng ước mơ"  từ năm 2019 đã được hơn 300 phụ huynh đóng góp kinh phí xây dựng cơ sở vật chất và mua sắm, quyên góp được hơn 1000 đầu sách đáp ứng được nhu cầu đọc sách mỗi giờ ra chơi của các bạn học sinh. Ngoài ra, vào giờ ra chơi, học ngoại khóa, cô thường xuyên cùng học sinh chọn những quyển sách yêu thích để đọc. Vừa đọc sách, vừa được trò chuyện, trao đổi cùng các em nên đã truyền cảm hứng và tình yêu sách đến các em nhỏ.

        Không những thế, cô Hoài Thương còn tham mưu cho BGH nhà trường xây dựng phong trào "Tặng sách để đồng hành cùng bạn đến trường". Phong trào đã được đông đảo các bạn HS và CMHS hưởng ứng. Cuối năm học 2021 -2022, thư viện nhà trường đã nhận được 35 bộ sách giáo khoa cũ và trao tặng lại cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp cha mẹ các bạn vơi bớt nỗi lo đầu năm học.

        Chính từ những cống hiến thầm lặng mà giàu ý nghĩa đó, ngày 21/12/2022, cô Hoài Thương đã vinh dự được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch trao tặng Giải 

                                              CTV: Lê Thị Ngọc Anh


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất