Trường Tiểu học Xuân Sơn tuyên truyền phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết và một số bệnh giao mùa.

Sáng ngày 29/10, cô Hoàng Thị Dung – nhân viên thư viện kiêm nhân viên y tế trường học đã tuyên truyền tới GV và HS trong nhà trường về cách phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết và một số bệnh giao mùa trong trường tiểu học Xuân Sơn.



       Sáng ngày 29/10, cô Hoàng Thị Dung – nhân viên thư viện kiêm nhân viên y tế trường học đã tuyên truyền tới GV và HS trong nhà trường về cách phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết và một số bệnh giao mùa đến tất cả các em học sinh và CBGVNV nhà trường.

        

Cô Hoàng Thị Dung - Nhân viên y tế trường học tuyên truyền

về phòng chống bệnh sốt xuất huyết và bệnh giao mùa

 

        Tại buổi  tuyên truyền Phòng bệnh sốt xuất huyết và bệnh giao mùa có hơn 500 em học sinh cùng toàn bộ cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường đã được cán bộ y tế nhà trường tuyên truyền, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng  về nguyên nhân, tác hại và cách phòng chống bệnh sốt xuất huyết và bệnh giao mùa, thực trạng về bệnh sốt xuất huyết trong cả nước cũng như ở địa phương trong những năm qua. Cùng với đó, cán bộ y tế nhà trường cũng hướng dẫn các em cách giữ gìn vệ sinh nhà cửa để phòng tránh bệnh sốt xuất huyết.

 

Học sinh toàn trường lắng nghe tuyên truyền phòng chống bệnh sốt xuất huyết

và bệnh giao mùa

 

         Việc phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết chỉ có thể thực hiện thành công và đảm bảo tính bền vững nếu được thực hiện trên cơ sở ý thức tự giác một cách thường xuyên của mỗi người dân, mỗi hộ gia đình. Mỗi người dân, mỗi hộ gia đình cần quan tâm đến việc dọn vệ sinh nhà ở và vệ sinh môi trường xung quanh. Hàng tuần hãy dành thời gian diệt muỗi bằng các biện pháp đơn giản như thả cá vào dụng cụ chứa nước, thường xuyên kiểm tra, loại bỏ các vật chứa nước đọng, thu dọn các vật phế thải xung quanh nhà và chủ động phòng chống muỗi đốt. Đây được xem là biện pháp hiệu quả nhất để phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

        Buổi tuyên truyền đã giúp cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc phòng bệnh sốt xuất huyết. Đồng thời mỗi giáo viên, học sinh sẽ là những tuyên truyền viên tích cực và trách nhiệm tới gia đình, góp phần quan trọng vào xây dựng phong trào toàn dân phòng bệnh sốt xuất huyết đó cũng là mục đích của nhà trường khi tổ chức buổi tuyên truyền.

CTV: Hồng Hạnh


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất