Hoạt động trải nghiệm di tích Bạch Đằng Giang


       Ngày 03/4/2024, trường THCS Xuân Sơn phối hợp với Cha mẹ học sinh tổ chức cho học sinh toàn trường tham gia buổi trải nghiệm thực tế vô cùng ý nghĩa tại khu di tích Bạch Đằng Giang và Công viên Rồng Hạ Long.

       Tham gia buổi trải nghiệm có cô Nguyễn Thị Tuyết Mai - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường, đại diện Cha mẹ học sinh các khối lớp, các thầy cô giáo cùng hơn 200 em học sinh trong toàn trường.

       Nằm ngay cửa sông Bạch Đằng, cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 20km, di tích Bạch Đằng Giang (Tràng Kênh-Thủy Nguyên) xứng đáng là quần thể hội tụ những dấu ấn lịch sử, văn hóa, tín ngưỡng lớn bậc nhất Hải Phòng, một trong những điểm đến hấp dẫn du khách thập phương.

        Đến quảng trường của khu di tích, thầy và trò Trường THCS Xuân Sơn đã dâng hương, báo công trước tượng đài ba vị anh hùng dân tộc và được nghe thuyết minh về con sông Bạch Đằng. Vùng cửa sông Bạch Đằng thực sự là một địa danh đặc biệt bởi nơi đây gắn liền với 3 trận thủy chiến nổi tiếng trong lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc (năm 938 Ngô Quyền đánh tan quân Nam Hán; năm 981 Lê Hoàn đánh tan quân Tống và năm 1288 Hưng đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn đánh tan quân Nguyên Mông).

       Tiếp đó, đoàn trường THCS Xuân Sơn di chuyển tới điểm trải nghiệm tiếp theo: Bãi cọc Cao Quỳ. Bãi cọc Cao Quỳ nằm trên cánh đồng Cao Quỳ (xã Liên Khê, huyện Thủy Nguyên), ven bờ hữu ngạn sông Bạch Đằng. Tại đây, các em học sinh được quan sát khu vực bãi cọc bên trong nhà vòm được bảo tồn trong nước: 18 cọc gỗ được bảo tồn nguyên trạng như khi được phát hiện trong hồ rộng 450m2; tham quan gian trưng bày các hiện vật, tranh ảnh về các cuộc chiến trên sông Bạch Đằng.

       Sau khi tham quan, tìm hiểu những chiến tích, lịch sử tại di tích Bạch Đằng Giang và bãi cọc Cao Quỳ, đoàn di chuyển tới khu du lịch Công viên Rồng tại Hạ Long để tiếp tục hành trình trải nghiệm ngoại khóa. Đến đây, các em học sinh được tự do vui chơi thỏa thích và ngay lập tức hơn 30 trò chơi thú vị đã thu hút tất cả các em. Mỗi trò chơi với những mức độ thử thách mạo hiểm khác nhau đã dẫn dắt các em khám phá miền đất rồng Dragon Park kỳ bí, màu nhiệm theo những cách tuyệt vời nhất.

        Chuyến đi thực tế của học sinh trường THCS Xuân Sơn đã khép lại nhưng trong tâm trí của mỗi em học sinh có lẽ dư âm của hành trình còn đọng mãi. Các em đã được học tập, tìm hiểu về lịch sử và trải nghiệm vui chơi cùng thầy cô, bè bạn. Mong rằng những buổi hoạt động trải nghiệm của Nhà trường sẽ được đẩy mạnh hơn nữa trong tương lai, giúp các em có thêm hành trang để tu dưỡng, rèn luyện, cố gắng phấn đấu học tập để dựng xây đất nước.

                           CTV: Lê Thị Ngọc Anh, Nguyễn Kim Tuyến


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất